Dù đi tiên phong trước Apple, Samsung nhưng LG vẫn "chật vật"

Dù đi tiên phong trước Apple, Samsung nhưng LG vẫn "chật vật"

LG là một trong những tập đoàn liên tục đi tiên phong trong việc thử nghiệm những tính năng mới. Dù vậy hãng điện tử Hàn Quốc này chưa nhận lại những kết quả xứng đáng. Cùng App Hay tìm hiểu thêm về thông tin này nhé.

Camera góc rộng

LG G5

Điện thoại LG sở hữu camera góc rộng từ vài ba năm nay. Năm 2015, LG V10 giới thiệu cụm camera kép phía trước, bao gồm một camera thường và một camera góc siêu rộng chụp hình selfie cho nhóm. Năm tiếp tục theo, LG G5 được trang bị ống kính góc siêu rộng ra phía sau, mang tới trải nghiệm chưa được phổ biên trên các smartphone cùng thời.


Mặc dù vậy, tính năng này không gây được sự chú ý cần thiết . Năm 2019, người ta lại đổ xô đi mua điện thoại có trang bị camera góc rông. Pixel 4 của Google bị chỉ trích vì không sử dụng camera góc rộng mà lại dùng ống kiếng tele.

Độ phân giải QHD

LG G3


LG G3 là smartphone được sản xuất hàng loạt trên thế giới sử dụng màn hình QHD 1440 x 2560 pixel. Nó ra đời năm 2014 khi tất cả các hãng, trừ Sony và Apple, đều nâng điểm ảnh màn hình lên hàng cao nhất.

Dù vậy, chúng ta phải khách quan nhìn nhận rằng, dường như LG đã khá vội vàng khi ra G3, kết quả là màn hình QHD khiến pin hao nhanh . Hãng còn sử dụng phần mềm làm sắc nét hình ảnh , khiến màn hình G3 dù trang bị QHD song khá thất vọng.

   
Khung thép không gỉ

LG V10
Apple khiến mọi người phấn khích vì trang bị khung thép không gỉ cho iPhone X, XS và 11 Pro. Chúng đưa lại cảm giác vững vàng , vừa vặn trong lòng bàn tay. Tuy nhiên, LG V10 đã được trang bị thiết kế này từ 2015.

Điểm trừ của V10 là nó làm từ vỏ nhựa thay vì kim loại. Thời điểm đó, smartphone có dạng thay pin là phổ biến nên vỏ nhựa được ưa chuộng hơn vỏ kim loại.

Màn hình cong

LG Plex 2

Trước khi Galaxy Fold và Huawei Mate X thử nghiệm màn hình OLED cong, LG đã có LG Flex và Flex 2. Chúng có thiết kế cong và có thể bẻ thẳng lại được mà không làm hỏng máy. Sau khi hết áp lực, nó lại trở về dạng cong. Lần cuối chúng ta nhìn thấy màn hình cong trên thiết bị LG là LG G4.   
Trước khi Galaxy Fold và Huawei Mate X thử điểm màn hình OLED cong, LG đã có LG Flex và Flex 2. Chúng được thiết kế cong và có thể bẻ thẳng lại không làm hư máy. Sau khi hết áp lực, chúng lại trở về dạng cong. Lần cuối chúng ta thấy màn hình cong trên smartphone LG là LG G4.

Điều khiển không chạm

LG G8
Google Pixel 4 vừa vào mắt sử dụng chip radar tích hợp phù hợp với người dùng điều khiển điện thoại mà không cần chạm tay vào. Bạn chỉ cần vẫy tay trước màn hình được thực hiện các tác vụ. Tính năng vi diệu này hiện diện lần đầu trên LG G8. Z Camera trên G8 giúp bạn điều chỉnh âm lượng, thay đổi bài hát , mở ứng dụng ưa thích bằng cách vẫy tay.

Nhưng chúng ta phải thừa nhận tính toán hay nào trên cả LG G8 và Pixel 4 đều chưa hoàn mỹ và cần nhiều thời gian để cải thiện.

Cải tiến là từ thường được các hãng sản xuất quảng cáo khi cho ra đời sản phẩm mới. Tuy nhiên, việc đưa công nghệ mới vào sản phẩm không đơn giản. LG sở hữu năng lực kỹ thuật xuất chúng, thể hiện qua chiếc Flex, song dường như thiếu sự bền bỉ , quảng bá và một tí ti may mắn. Tại sao LG luôn đi tiên phong trong công nghệ tiên tiến nhưng ánh hào quang lại thuộc về các đối thủ của họ?



Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn