Năm 2018, hãng Huawei được xướng danh "ông hoàng" nộp bằng sáng chế

Năm 2018, hãng Huawei được xướng danh "ông hoàng" nộp bằng sáng chế

Có lẽ nhiều người sẽ bất ngờ khi biết rằng Huawei là hãng nộp số lượng đơn xin cấp bằng sáng chế quốc tế nhiều nhất năm 2018. Cùng App Hay tìm hiểu thêm về thông tin này nhé.

Huawei nộp bằng sáng chế khủng nhất 2018
Huawei nộp bằng sáng chế khủng nhất 2018
5.405 đơn sáng chế từ hãng smartphone Trung Quốc này đã được nộp trong năm 2018. Số lượng "khủng" gấp đôi so vớivị trí thứ 2 và 3 lần lượt thuộc về Mitsubishi Electric và Intel.

Tuy nhiên, công ty nghiên cứu về sở hữu trí tuệ có trụ sở tại Tokyo (Nhật Bản) - Patent Result đã đưa ra các tiêu chí thẩm định chất lượng thì các ứng dụng được bằng sáng chế của Huawei không được đánh giá cao về mức độ sáng tạo:

  • Chỉ có 21% các bằng sáng chế của Huawei được xếp loại là "rất sáng tạo"
  • Intel có đến 32% thực sự sáng tạo 
  • Qualcomm lên đến 44% được xếp loại thực sự sáng tạo

Huawei nộp bằng sáng chế khủng nhất 2018 - ảnh 1
Tuy nhiên, bằng sáng chế đa số do kỹ sư nước ngoài sáng chế

Theo thống kê từ các bằng sáng chế, có 17/ 30 kỹ sư tốt nhất của Huawei đến từ các công ty nước ngoài như Motorola, IBM,... Một điểm quan trọng khác là Huawei mua bằng sáng chế vô cùng mạnh mẽ. Hơn 500 bằng và 1 nửa là của các công ty Mỹ.

Báo cáo cũng cho biết thêm rằng, cả IBM và Yahoo đều đã bán lượng lớn các bằng sáng chế cho Huawei với số lượng lần lượt là 40 và 37. Điều này có vẻ đi ngược với lệnh cấm Huawei của Mỹ nhưng Huawei vẫn vươn lên mạnh mẽ.

Huawei nộp bằng sáng chế khủng nhất 2018 - ảnh 2
Lệnh cấm Huawei của Mỹ càng làm Huawei phát triển mạnh hơn
Kết luận, không những không bị ảnh hưởng mà Huawei còn công bố kết quả kinh doanh tốt, thậm chí sắp vượt mặt Samsung trở thành thương hiệu smartphone lớn nhất thế giới.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn