Tất tần tật 5+ các bước kiểm tra trước khi mua Macbook cũ cực chuẩn

Tất tần tật 5+ các bước kiểm tra trước khi mua Macbook cũ cực chuẩn

Mua Macbook cũ là lựa chọn của không ít người dùng hiện nay. Nhưng để không mất tiền oan thì người tiêu dùng nên lưu ý một số điều sau đây. Cùng App Hay tìm hiểu thêm về thông tin này nhé.


Lưu ý khi mua Macbook cũ
Lưu ý khi mua Macbook cũ

1. Mua Macbook cũ phải kiểm tra "vỏ"

Khi quyết định mua macbook cũ về dùng, người dùng phải kiểm tra kỹ phần vỏ xem có bị xước, bóp méo nhiều hay không. Nếu bị móp méo quá nhiều sẽ có khả năng cao là máy không được bảo hành chính hãng, hoặc bị va đập mạnh.

Lưu ý khi mua Macbook cũ - ảnh 1
Kiểm tra vỏ Macbook là điều vô cùng quan trọng

2. Kiểm tra các cổng kết nối

Các cổng kết nối như USB, LAN, mini HDMI,.... thường ít được chú ý đến. Hầu như những cổng này rất ít khi bị hỏng nên khi mua Macbook cũ ít người để ý đến. Nó ảnh hưởng đến trải nghiệm dùng của bạn nên hãy kiểm tra nó trước khi mua nhé.

Lưu ý khi mua Macbook cũ - ảnh 2
Các cổng kết nối trên thiệt bị Macbook thường ít được chú trọng

3. Kiểm tra bàn phím và bàn di chuột Macbook

Bộ phận dễ hư nhất trên 1 chiếc máy tính hay cả điện thoại là bàn phím. Do đó, khi mua Macbook cũ nhất định phải kiểm tra bàn phím và bàn di chuột.

  • Mở một bản word và gõ toàn bộ các phím, thử cả các phím tắt luôn nhé. 
  • Về bàn di chuột cần phải kiểm tra xem tất các các điểm trên nó đều hoạt động được.
Lưu ý khi mua Macbook cũ - ảnh 3
Bàn phím và chuột phải thật mượt mà khi sử dụng


4. Kiểm tra loa Macbook

Loa là bộ phận cần phải kiểm tra kỹ tiếp theo. Xem xem có trầy xước không, loa có bị rè hay chói tai không. Nếu không mới quyết định mua còn trường hợp không tai nghe không trong thì cũng đừng nên mạo hiểm mua.



Lưu ý khi mua Macbook cũ - ảnh 4
Kiểm tra hệ thống loa Macbook

5. Kiểm tra màn hình Macbook

Mua Macbook cũ thì hãy bật một đoạn clip lên là bạn có thể kiểm tra màn hình Macbook cũ có bị ố vàng hay có điểm chết hay không.

Lưu ý khi mua Macbook cũ - ảnh 5
Màn hình là bộ bộ rất quan trọng và "đắt tiền" trên mọi thiết bị, đặt biệt là Macbook
Khi mua Macbook Pro cũ còn phải kiểm tra hiện tượng "tróc thuỷ", nếu có lớp dán màn hình hãy tháo ra rồi hẵn kiểm tra. Vì khi gập xuống phần màn hình bị cạ vào bàn phím.

6. Kiểm tra pin của Macbook

Bật MacBook lên, bấm vào biểu tượng cục pin ở thanh menu. Nếu  thấy dòng chữ "Service battery" thì có nghĩa là pin của chiếc MacBook này đang có vấn đề. Pin này phải thay mới hoặc đem ra trung tâm bảo hành cho Apple kiểm tra.

Lưu ý khi mua Macbook cũ - ảnh 6
Pin Macbook cũng khá đắt đỏ, nên hãy cẩn hận kiểm tra trước khi mua
Dựa vào đây người dùng có thể thỏa thuận giá lại với người bán hoặc không mua tùy ý. Nếu vẫn cố tình mua với chiếc Macbook đã hỏng 1 số điểm như trên bạn có thể phải "chi thừa" để sửa vào một này không xa sau đó đâu. Do đó hãy cân nhắc kỹ trước khi 'xuống tiền".

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn